Saturday, 20/04/2024 - 11:23|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG THCS BỘC NHIÊU

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo

Ngày 6/5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT

 Cùng dự buổi làm việc có Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; các Thứ trưởng Bộ GĐĐT, lãnh đạo các đơn vị của Bộ GDĐT và Văn phòng Chính phủ.

Ngay đầu phiên họp, Thủ tướng nhắc lại các yêu cầu cấp bách hiện nay trong phòng chống Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, đồng thời hết sức bình tĩnh, tỉnh táo, không hoang mang lo sợ. Với hơn 1,2 triệu giáo viên, gần 24 triệu học sinh, sinh viên, bằng 1/4 dân số cả nước, ngành cần phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, sinh viên, giáo viên, đồng thời phải có các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ năm học, nhất là chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thủ tướng nêu rõ, GDĐT là lĩnh vực liên quan tới toàn dân, mọi gia đình, luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi của cả nước. Nhấn mạnh yêu cầu “học thật, thi thật, nhân tài thật”, Thủ tướng đề nghị các đại biểu đánh giá tổng thể, toàn diện, thẳng thắn về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành, nhất là trong thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT; nêu rõ những kết quả, thành tựu đạt được, những mặt chưa được, các bài học kinh nghiệm, rút ra nguyên nhân, đề xuất các giải pháp đột phá, tổng thể cho thời gian tới.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn đề cập đến một số nhiệm vụ trọng tâm của Bộ và ngành, gồm: Rà soát, quy hoạch mạng lưới cơ sở GDĐT trên cả nước; chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, cán bộ giáo dục các cấp, tập trung xây dựng đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong các cơ sở giáo dục đại học; nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cường cơ sở vật chất cho các hoạt động GDĐT; công tác khảo thí, đánh giá trong giáo dục; đẩy mạnh chuyển đổi số trong GDĐT; đẩy mạnh phân cấp quản lý và tự chủ đại học; hội nhập quốc tế trong GDĐT; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu khoa học công nghệ.

 

Lượt xem: 281
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 7
Tháng 04 : 56
Năm 2024 : 1.905